Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2018

BẠN SẼ PHẢI NGẠC NHIÊN VỀ CÁ ĐÔNG LẠNH HỒI SINH MỘT CÁCH THẦN KỲ

BẠN SẼ PHẢI NGẠC NHIÊN VỀ CÁ ĐÔNG LẠNH HỒI SINH MỘT CÁCH THẦN KỲ

ĐÚNG LÀ CHUYỆN QUÁI GÌ CŨNG CÓ THỂ XẢY RA ĐƯỢC! CÂU CHUYỆN GÂY SỐT VỀ CON CÁ ĐÔNG LẠNH HỒI SINH KHI ĐƯỢC THẢ VÀO NƯỚC ẤM LÀ MỘT VÍ DỤ CHO CÂU NÓI NÀY.

Một video gây sốt đang lan truyền trên mạng xã hội khi một con cá bị đóng băng bất ngờ sống lại sau khi được thả vào nước ấm. Đó là một con cá bị đóng băng ở chợ cá Nhật Bản.
Ban đầu con cá bị ngập trong một thùng đầy đá nghiền với nhiệt độ đo được chỉ là -2,1 độ C. Một người đàn ông sau đó đã lấy con cá khỏi thùng và lúc này con cá đang trong trạng thái cứng đơ. Nó được thả vào trong một bồn nhựa chứa nước ấm.
Người đàn ông nọ sau đó nắm lấy đuôi cá và rửa dưới vòi nước ấm. Tuy nhiên chỉ vài phút sau, con cá bắt đầu cựa quậy và hồi sinh trở lại.
Video gây sốt: Cá đông lạnh hồi sinh thần kỳ sau khi được thả vào nước ấm - Ảnh 1.
Con cá giẫy rất mạnh như chưa hề bị chết
Hầu hết những người chứng kiến tại đó đều không giấu nổi sự ngạc nhiên và thích thú với việc một con cá đông lạnh bất ngờ sống lại.
Đoạn video sau khi được đăng lên Facebook đã có hơn 50 ngàn lượt xem và rất nhiều phản hồi bày tỏ sự ngạc nhiên. Nhiều người vẫn bán tín bán nghi khi cho rằng đây là một phép thuật kỳ lạ nào đó. Một số người đặt nghi vấn rằng, video đã bị cắt ghép.
Tuy nhiên trong tự nhiên không phải không có những trường hợp tương tự. Nhiều loài bò sát thực sự có khả năng hồi sinh thần kỳ sau khi bị đông cứng trong một thời gian dài. Đã từng có câu chuyện những con cá sấu sống sót sau khi bị đông cứng trong một đầm lầy ở Bắc Carolina, Mỹ. Chúng dường như rơi vào trạng thái ngủ đông trong suốt thời gian bị đông cứng.
Có thể coi hiện tượng trên giống như chết lâm sàng ở người. Tức là con cá chưa hẳn chết luôn mà chỉ bị rơi vào trạng thái không hoạt động trong một thời gian ngắn, trước khi hồi sinh lại nhờ các yếu tố khách quan như nhiệt độ hay nguồn oxy trong nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét